Các doanh nghiệp hiện đang sử dụng chiến lược. Tuy nhiên, liệu các quản lý và nhà lãnh đạo có hiểu ý tưởng này và biết cách vận dụng nó đúng cách hay không? Nếu bạn cũng đang gặp khó khăn khi cố gắng tìm ra cách tạo và thực hiện một chiến lược hiệu quả? 3 cấp chiến lược trong doanh nghiệp Trong doanh nghiệp, để đạt được mục tiêu chung, các hoạt động kinh doanh được chia thành 3 cấp chiến lược chính, bao gồm: 1. Cấp công ty Kế hoạch được đưa ra bởi ban lãnh đạo cấp cao của tổ chức được gọi là chiến lược cấp công ty. tạo ra các tuyên bố về sứ mệnh và tầm nhìn, ảnh hưởng đáng kể đến hoạt động của công ty trong thời gian dài. Tăng trưởng, mua lại, đa dạng hóa và đầu tư đều được hướng dẫn bởi chúng. 2. Cấp kinh doanh Tầm nhìn của công ty được kết hợp với chiến lược cấp kinh doanh, nhưng nó tập trung vào một hoạt động cụ thể. Ở đây, mục tiêu và tầm nhìn của công ty được chuyển thành các chiến lược cụ thể, cho thấy cách công ty sẽ cạnh tranh trên thị trường. 3. Cấp độ chức năng Các chiến lược cấp độ chức năng xem xét cách các bộ phận chức năng như tiếp thị, nhân sự hoặc nghiên cứu và phát triển có thể hỗ trợ các chiến lược kinh doanh và công ty của một tổ chức. Tìm hiểu thêm về